10/09/2020 14:11 PM

Hiện nay, tiểu cảnh hay cả các dòng sản phẩm hòn non bộ đều rất được ưa chuộng. Do nhu cầu của các Quý Khách Hàng hiện nay đều hướng về yêu thiên nhiên, muốn mang cả không gia hùng vĩ vào chính căn nhà của mình. Tạo không gian tươi mới, mát mẻ cho các thanh viên trong gia đình.

Chúng ta có thể nói Hòn Non Bộ là một mô hình tiểu cảnh hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên nhất: Thác nước, núi đá, cây cỏ, hay cả những bức tưởng hình hài hòa,... Khi mình thiết kế hòn non bộ ở góc nhà, góc sân vườn hay cả ở gầm cầu thang,... --> Không chỉ yếu tố đẹp, thư giãi tinh thần mà đó còn mang theo yếu tố phong thủy.

Thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ đẹp - Siêu Phẩm Giải Trí Tinh Thần

Sau những buổi làm việc và học tập vất vả. Chúng ta thường cảm thấy con người trở lên bức bối, khó chịu. Vậy làm sao để giải tỏa những muộn phiền này. Có thể bạn sẽ cần đến Tiểu Cảnh Hòn Non Bộ.

Sản phẩm hòn non bộ nếu được bố trí một cách phù hợp thì dòng sản phẩm này sẽ đem đến cho bạn một bất ngờ đó: Sẽ làm cho không khí xung quanh bớt nóng bức và ngột ngạt, tiếng thác nước chảy xuống làm cho âm thanh trở lên trong trẻo và khá là tiên cảnh. Ngoài ra, nếu có thêm điều kiện, gia chủ có thể nuôi thêm các loại cá koi dưới hòn non bộ để tăng thêm phần sinh động và làm cho tiểu cảnh đẹp hơn, phong phú hơn.

Sáng sớm hay những buổi chiều làm việc về --> Ngồi uống 1 tách cafe, 1 ngụm trà, sau đó nghe tiếng nước chảy róc rách, đàn cá bơi lội, không gian mát mẻ. Vậy thì còn gì bằng đúng không các bạn?

==> Hòn Non Bộ làm cho đời sống tinh thần của người chơi non bộ trở lên thanh thản hơn, nhất là đối mặt với các áp lực cuộc sống, do đó đây cũng là một lý do thiết yếu mà mọi người thường lực chọn dòng sản phẩm tiểu cảnh non bộ.

Thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ đẹp - Yếu Tố Phong Thủy

Cảnh vật của tiểu cảnh hòn non bộ Phong Thủy cho ta một sự yên bình, sự thanh bình, nhẹ nhõm trong tâm trí cho mỗi con người. Với hòn non bộ thì ai cũng có thể chơi được nhưng cần chú ý đến cách thiết kế và bày trí sao cho hợp phong thủy để mang vượng khí vào nhà.

Hòn non bộ không chỉ có tác dụng trang trí, mang lại cảnh quan thiên nhiên sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy hữu dụng, trấn các vị trí không tốt. Cần lưu ý một số điểm sau để hòn non bộ phát huy tốt các chức năng:

Về thế núi trong hòn non bộ: Thế núi non bộ phải có độ cao thấp khác như quan hệ vai vế, trên dưới trong gia đình, có hòn núi chủ cao to giữ vai trò sinh mệnh của hòn non bộ. Điều này cũng chính là tuân theo quy tắc không phản chủ. Bên cạnh đó số ngọn núi phải là số lẻ 1, 3, 5 hoặc 7 chứ không đắp theo số chẵn. Cũng có trường phái thế núi độc tôn chỉ 1 ngọn núi hay theo chủ đề phụ tử, phu thê (2 núi) hoặc thất sơn (7 núi). Núi đá sử dụng trong non bộ cũng không nên chọn đá không có năng lượng như đá vôi hay một số loại đá lấy từ trên núi về, những loại đá này sẽ tích tụ tà khí ảnh hưởng xấu đến phong thủy gây ra nhiều chuyện thi phi cho gia đình. Hình dáng núi cần hài hòa, núi không nên có hình lởm chởm, nhọn hoắt, kỳ quái.

Cần kết hợp hài hòa với các yếu tố khác: Với non bộ thì đá chính là chủ thể trọng tâm, nước và cây xanh tô điểm tạo nên cảnh quan tự nhiên cho non bộ. Tuy nhiên các yếu tố này cần được kết hợp theo tỷ lệ cân đối, hài hòa để thu hút người thưởng ngoạn. Cây xanh không nên cao hơn núi, việc trang trí thêm các chủ thể như: ngôi nhà, chùa chiền, lão ngư câu cá, sinh vật…cũng cần có sự cân xứng thì mới khiến người ngắm nhìn cảm nhận được sự sống trong cảnh quan non bộ đó.

Lưu ý tối kỵ việc thân hòn non bộ có lỗ xuyên từ bên này qua bên kia, núi cần đầy đủ 3 phần: đỉnh núi, thân và chân núi, không cắt đầu hòn núi.

Cây xanh sử dụng trong hòn non bộ cũng cần có khả năng tồn tại cao, sức sống tốt. Cá trong bể nên chọn loại cá màu sắc sặc sỡ, cá màu đỏ hoặc vàng được cho là mang lại nhiều may mắn.

Khi thiết kế non bộ cũng cần hết sức chú ý đến hệ thống đường ống nước để đảm bảo dòng nước luôn chuyển động và không thể thiếu hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối.

Non bộ chế tác theo nghệ thuật phong thủy không cần sự rườm ra, không tốn nhiều đá, cây cảnh, chim muông, nhà cửa.. nhưng vẫn toát lên được sự tinh anh vì nghệ nhân đã đặt hết cái hồn của mình và tác phẩm.

Dưới đây là một số yêu tố cần lưu ý khi bố trí hướng non bộ theo phong thủy:

Hướng tây: Thiết kế hay bố trí non bộ ở hướng này là cát. Nếu có thể phối hợp với các loại cây cối, cỏ hoa để tránh năng sẽ tốt hơn

Hướng tây bắc: Bố trí non bộ ở hướng này là đại cát nhưng cần phải phối hợp thêm các loại cây thì gia vận mới hưng thịnh được.

Hướng bắc: Có thể bố trí và thiết kế non bộ ở hướng này. Địa hình có thể cao một chút. Nếu trồng các loại cây phù hợp thì bố cục non bộ sẽ càng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, tránh sự hiện diện của quá nhiều cây cối.

Hướng đông bắc: Có thể thiết kế và bố trí ở hướng này. Hướng này non bộ làm cao hơn 1 chút thì tốt hơn vì nó mang ý nghĩa ổn định về tài sản, sư đoàn kết một nhà và có người kế nghiệp tốt.

Hướng nam: Hòn non bộ thiết kế theo hướng này ko tốt vì nó mang ý nghĩa là tài trí và năng lực bị chôn vùi, không thể phát huy được

Hướng tây nam: Đây là hướng bất lợi, không phù hợp với việc thiết kế và bài trí non bộ

Các mẫu thiết kế hòn non bộ đẹp năm 2020

Đến với chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, công trình hòn non bộ tồn tại mãi với thời gian, điểm mạnh của chúng tôi là thi công đảm bảo chất lượng, nhanh đúng thời gian tiến độ. Sân Vườn Lâm Sơn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Thi công hòn non bộ chất lượng cao, nhận triển khai trên toàn quốc.

CÔNG TY TNHH SÂN VƯỜN LÂM SƠN

  • Địa chỉ: 588A Lê Trọng Tấn,Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 093 333 1636 - Điện thoại: 0916.181.336
  • Email: lamsongarden@gmail.com
  • Website: https://tieucanhdep.com.vn/

Góc tư vấn khác